Học bổng Du học
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Sponsor Marketing: Hợp Tác Cho Sự Thúc Đẩy và Giá Trị Tối Ưu

Go down

Sponsor Marketing: Hợp Tác Cho Sự Thúc Đẩy và Giá Trị Tối Ưu Empty Sponsor Marketing: Hợp Tác Cho Sự Thúc Đẩy và Giá Trị Tối Ưu

Bài gửi  Onions.245 Wed Oct 25, 2023 11:55 am

Marketing xã hội (societal marketing) là một chiến lược tiếp thị với mục tiêu không chỉ thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn đóng góp cho sự cải thiện xã hội và môi trường. Nó bắt nguồn từ ý tưởng rằng doanh nghiệp không chỉ có trách nhiệm tạo ra lợi nhuận mà còn phải chịu trách nhiệm đối với tác động xã hội của họ.

Sponsor là gì?

Sponsor là hình thức tài trợ, quảng bá truyền thông phổ biến hiện nay. Sponsor hay Sponsorship là thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với những ai đang làm trong lĩnh vực Marketing.

Hiểu theo từ điển dịch nghĩa, hình thức này thường được coi là một cách PR, trong đó một doanh nghiệp, công ty, cá nhân cung cấp hỗ trợ về tài chính hoặc hiện vật cho một sự kiện, một đội thể thao, một tổ chức từ thiện, v.v. với mục đích đạt được một số mục tiêu kinh doanh cụ thể.
Hiểu một cách đơn giản, Sponsor Marketing là một trong những hình thức tiếp thị truyền thông, ở đó, các doanh nghiệp, tổ chức muốn quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu của mình sẽ phải trả một khoản hoặc toàn bộ chi phí liên quan đến sự kiện, chương trình.

Sponsor Marketing thường xuất hiện ở đâu?

Hình thức Sponsorship Marketing không còn quá xa lạ trong bối cảnh hiện nay. Nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng Sponsor trong các chiến lược Truyền Thông Thương Hiệu tiếp cận tới công chúng một cách sâu sắc, chân thực và nhanh hơn.

Một số hình thức tài trợ phổ biến của các doanh nghiệp hiện nay gồm:
  • Chương trình từ thiện, dự án bảo vệ môi trường
    Sự kiện thể thao
    Chương trình truyền hình, phim truyền hình,
    MV ca nhạc


Những quảng cáo của doanh nghiệp trong các chương trình tài trợ này thường được hiển thị với các hình thức phổ biến như: Logo, banner, áp phích, sự kiện truyền thông thương hiệu,…
Sponsor Marketing: Hợp Tác Cho Sự Thúc Đẩy và Giá Trị Tối Ưu Sponsor-02
Xem thêm: Bản đồ định vị thương hiệu và những lợi ích không tưởng`Ưu điểm của Sponsor Marketing

Dưới đây,GoSELL [/b]đã tổng hợp một số lý do tại sao Sponsor được xem là công cụ tiếp thị Marketing hỗ trợ đắc lực thúc đẩy phát triển thương hiệu của bạn.

[b]Công cụ quảng bá hình ảnh


Thông thường, các doanh nghiệp tìm kiếm các giải pháp Marketing để nâng cao nhận diện thương hiệu (Brand Identity) trên thị trường. Do đó, các hoạt động tài trợ phù hợp tốt với nhu cầu của người tiêu dùng là rất quan trọng để định hình thái độ mua hàng và thu hút các cơ hội kinh doanh.
Thúc đẩy doanh số bán hàng

Hiện nay, các hình thức quảng cáo truyền thống với những lời đồn thổi về lợi ích của việc mua sản phẩm đang dần mất đi vị thế trong việc chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Mặt khác, Sponsor đang được chứng minh là một Chiến Lược Marketing thay thế hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng. Việc doanh nghiệp áp dụng sponsorship marketing đã mở ra cơ hội tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng ở phạm vi rộng lớn. Từ đó, gia tăng số đơn hàng mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Điều này còn tạo ra sự thay đổi về quy mô hoạt động, mở rộng đối tượng người dùng hơn.

Tạo sự tích cực trong công chúng

Nếu bạn tài trợ cho một sự kiện, bạn sẽ muốn có được sự tiếp xúc rộng rãi trên cả phương tiện truyền thông điện tử và báo in. Một sự công khai tích cực về công ty của bạn sẽ giúp tăng khả năng hiển thị về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho người tiêu dùng. Do đó, bạn sẽ tiếp thị thương hiệu của mình từ sự đưa tin của các phương tiện truyền thông. Đồng thời thương hiệu tạo ấn tượng tích cực trong mắt khách hàng sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi quyết định mua sản phẩm, dịch vụ lên rất nhiều.

Tỷ lệ chuyển đổi cao với mức chi phí thấp

Trên thực tế, đối với các chương trình sự kiện và tổ chức địa phương, bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để trở thành nhà tài trợ. Lựa chọn cơ hội tài trợ với quy mô chi phí phù hợp với ngân sách tiếp thị của mình sẽ giúp dễ dàng thu được lợi tức đầu tư cho các nỗ lực tiếp thị.

Tạo động lực cho nhân viên


Ngoài việc hỗ trợ một doanh nghiệp đạt được lợi thế cạnh tranh cần thiết trong thị trường cạnh tranh, tài trợ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc khuyến khích nhân viên nỗ lực hết mình tại nơi làm việc.

Onions.245

Tổng số bài gửi : 3
Join date : 11/08/2023

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết